Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

Website của các hãng bưu chính có gì lạ?







Website các hãng bưu chính thế giới có gì lạ?

Post Office Ltd vừa đầu tư thay đổi giao diện, làm mới website www.postoffice.co.uk. Trưởng nhóm phụ trách mảng nội dung và thiết kế website của Post Office cho biết thách thức lớn nhất của ông là phải tạo ra những thiết kế website mới, dịch chúng sang ngôn ngữ HTML và thực hiện tất cả những mã (code) mới nhằm đảm bảo website luôn dễ sử dụng, dễ định hướng, đơn giản, gọn gàng và lôi kéo.

Post Office là công ty con của hãng bưu chính Anh Royal Mail Group Ltd, cung cấp một loạt các dịch vụ cho khách hàng, từ thư tín, điện thoại, chuyển tiền đến bảo hiểm, tiết kiệm. Hơn 2,1 triệu người đã sử dụng các dịch vụ tài chính của Post Office như bảo hiểm nhà và xe hơi, tiết kiệm, cầm cố và thẻ tín dụng. Ngoài mạng lưới bán lẻ 12.000 chi nhánh lớn nhất ở Anh, các sản phẩm của Post Office được giới thiệu trên website.

Dự án làm mới website của Post Office đã kéo dài cả năm trời. Kết quả, trang web được tổ chức lại, chia thành 7 mục nhỏ để khách hàng dễ tìm kiếm những gì họ cần. Mỗi giai đoạn thiết kế lại được khách hàng kiểm chứng và khảo sát. Tất cả các nội dung đều được viết lại và cơ cấu lại theo cách người truy cập dễ tiếp cận, dễ hiểu hơn.

Quá trình cải tiến website đã mang lại thành công rõ rệt cho Post Office. Trong 12 tháng năm 2009, trang web đã thu hút 40,7 triệu lượt khác, tăng 33% so với năm 2008.

Trong khi đó, trang chủ website hãng bưu chính Anh Royal Mail (http://www.royalmail.com) khá đơn giản với 3 đối tượng khách hàng cụ thể là khách hàng cá nhân; khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (với những công ty có từ 1-250 nhân viên); khách hàng tập đoàn (những tổ chức có từ trên 250 nhân viên). Tuy nhiên, khi click vào từng đối tượng, sẽ hiển thị các dịch vụ dành riêng. Ngoài ra, trang web tích hợp nhiều đường link về Royal Mail Group, tin tức, tuyển dụng, dịch vụ khách hàng….

Các hãng bưu chính châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, ngoài website bằng ngôn ngữ bản địa, đều có phần ngôn ngữ tiếng Anh. Trong phiên bản tiếng Anh chủ yếu là các thông tin cơ bản về lịch sử công ty, quá trình hình thành, các mốc, giai đoạn chuyển đổi lớn và thông tin về các công ty, đơn vị thành viên.

Ra website di động, tích hợp mạng xã hội

Hầu hết website của các hãng bưu chính lớn đều tích hợp dịch vụ đăng ký nhận newsletter (bản tin). Theo các nhà marketing, newsletter là công cụ rất hiệu quả khi nó được gửi đến đúng đối tượng khách hàng. Ông George Chaney, Chủ tịch, Giám đốc điều hành hãng marketing trực tuyến SEO King Inc (Anh), cho biết newsletter là một trong những công cụ marketing trực tuyến mang lại hiệu quả rất cao.

Newsletter cũng khiến khách truy cập trở lại website công ty nhiều hơn. Khảo sát cho thấy các chiến dịch gửi newsletter hiệu quả gửi đến 1.000 người đăng ký sẽ giúp lưu lượng truy cập website tăng 200%. Hãng Post Office Ltd còn có chính sách khách hàng đăng ký nhận newsletter sẽ có cơ hội nhận thẻ quà tặng trị giá 500 bảng Anh.

Ngoài dịch vụ newsletter, các hãng bưu chính lớn của thế giới còn “tận dụng” các trào lưu công nghệ mới như mạng xã hội, ĐTDĐ để quảng bá các dịch vụ của họ. Website của Bưu chính Mỹ (http://www.usps.com/) hướng dẫn đầy đủ quy trình mua bán online từ việc lên kế hoạch lựa chọn hàng hóa, so sánh dịch vụ đến khâu thanh toán, đóng gói. Cuối năm 2009 vừa qua, USPS đã tung ra phiên bản website dành cho ĐTDĐ tại địa chỉ http://mobile.usps.com/. Các tính năng của phiên bản di động bao gồm theo dõi tình trạng hàng hóa chuyển phát, địa điểm các điểm bưu điện với thông tin cụ thể ngày, giờ thu lượm thư từ, công cụ tìm kiếm mã bưu chính….

Trong khi đó, website của hãng bưu chính Pháp La Poste tích hợp công cụ mạng xã hội Twitter. Khi click vào Twitter trên website La Poste sẽ mở ra website Twitter.com với các thông tin, ý kiến của cộng đồng Twitter về La Poste.

Ngoài ra, các hãng bưu chính thế giới cũng tận dụng website để thể hiện uy tín, bề dày lịch sử và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Trên website của USPS có logo, chiến dịch tái chế, bảo vệ môi trường với khẩu hiệu “Go Green, Save Green”. Royal Mail có chiến dịch “Recycle for cash”. Theo Royal Mail, đây là dịch vụ mới “Symply Drop” của hãng, kêu gọi mọi người thu gom ĐTDĐ, máy ảnh, máy nghe nhạc cũ và Royal Mail sẽ mua lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét